Wednesday, November 5, 2014

สุขสันต์วันเกิดนะ ฮิปโปเฮอร์บี้

 
วันนี้เป็นวันเกิดของฮิปโปเฮอร์บี้ พวกเราทำขนมเค้กให้เฮอร์บี้กันเถอะหมีโบโบ้เสนอ

เอาสิ!  ทำเค้กก้อนใหญ่ๆ เลยนะ  วัวเบนนี่ตอบ
ใช่ เค้กก้อนใหญ่แสนอร่อย  แพะกูฟฟี่เสริม
ว่าแต่....เราจะทำเค้กได้อย่างไรล่ะ ฉันทำเค้กไม่เป็นนะ  หมีโบโบ้ส่ายหน้า


ฉันก็ทำเค้กไม่เป็นเหมือนกัน  วัวเบนนี่ตอบ
แต่ไม่เป็นไรหรอก นี่ไง เรามีตำราทำอาหาร เราเปิดตำราทำเค้กกันก็ได้
ก่อนอื่นต้องมีเนยกับน้ำตาลหมีโบโบ้บอก
เราไม่มีเนยกับน้ำตาลเลยวัวเบนนี่ตอบ อ้อ! แต่เรามีเนยแข็งกับเกลือนะ
แล้วก็ต้องมีแป้งกับไข่หมีโบโบ้บอกอีก
เราไม่มีแป้งกับไข่เลยแพะกูฟฟี่ตอบ
เอ๊ะ! แต่เรามีนมกับมะเขือเทศนี่

  
แล้วทั้งหมดก็ช่วยกันทำเค้ก เริ่มจากผสมเนยแข็งกับเกลือ
เติมนมและมะเขือเทศลงไปด้วย
จากนั้น ก็นำส่วนผสมที่ได้เข้าเตาอบ

ในที่สุด ก็ได้เค้ก แต่เป็นเค้กที่มีกลิ่นพิลึกและหน้าตาประหลาดสักหน่อย


พวกเรารีบเอาเค้กไปให้ฮิปโปเฮอร์บี้กันเถอะ เขาตอบชอบแน่ๆ เลย  หมีโบโบ้เสนอ

พวกเขาช่วยกันจัดเค้กลงในตะกร้า และพากันเดินไปบ้านของฮิปโปเฮอร์บี้

สุขสันต์วันเกิดจ้า ฮิปโปเฮอร์บี้ นี่จ๊ะ เค้กแสนอร่อยของเธอ

โอ๊ย!”  หมีโบโบ้สะดุดก้อนหิน ทำเค้กกระเด็นออกจากตะกร้าตกลงไปในบ่อน้ำ
โธ่! เค้กแสนอร่อยของเรา” “เฮ้อ! เค้กสุดสวย แสนอร่อยแล้วก็ก้อนใหญ่ด้วยของเรา
ไม่เป็นไรหรอกจ๊ะ เพื่อนๆฮิปโปเฮอร์บี้ปลอบ
คุณแม่ก็ทำเค้กให้ฉันเหมือนกัน นี่ไงจ๊ะ มาเร็ว มากินกันเถอะ
โอ้โห! อร่อยจังเลยแพะกูฟฟี่บอก อร่อยสุดๆ เลยวัวเบนนี่เห็นด้วย
ใช่ อร่อยจริงๆวัวโบโบ้บอก ฉันว่าอร่อยเกือบเท่าเค้กที่เราทำมาให้ฮิปโปเฮอร์บี้เลยล่ะ

เธอว่าจริงหรือเปล่าจ๊ะ เด็กๆ

แหล่งที่มา  Pelangi Publishing Thailand Co., Ltd. http://baby.kapook.com
ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


No comments:

Post a Comment