Friday, November 30, 2018

มีดเป็นสนิม




เช้าวันอาทิตย์ที่อากาศดีสดใส หนูเล็กออกไปจับผีเสื้อและแมลงปอในสวน เธอสนุกสนานและตื่นเต้นมาก เธอวิ่งไล่จับสัตว์สวยงามน่ารักด้วยความสบายใจ

ขณะนั้น มีผีเสื้อตัวหนึ่งบินมาเกาะที่ดอกไม้ดอกหนึ่ง ดอกไม้มีกลิ่นหอมมาก หนูเล็กค่อยๆ ก้าวเท้าไปที่ดอกไม้ แล้วเหวี่ยงสวิงไปครอบผีเสื้อ

แต่ทันใดนั้น เธอลื่นล้มไปที่ต้นไม้ มือของเธอไปถูกมีดเก่าๆ เป็นสนิมเล่มหนึ่งที่อยู่บริเวณนั้น เธอดูที่มือเธอมีเลือดไหลแล้วร้องไห้พร้อมกับตะโกนว่า

ช่วยด้วย! หนูถูกมีดบาด

ป้าดวงใจได้ยินเสียง จึงเข้ามาดู ป้าทำแผลให้หนูเล็ก แล้วก็พาหนูเล็กไปโรงพยาบาลเพื่อฉีดยากันบาดทะยัก

หมายเหตุ  เจ้าของบล็อกขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เด็ก ๆ ควรเล่นด้วยความระมัดระวัง นะจ๊ะ

แหล่งที่มา  เอกสารส่งเสริมการอ่าน ชั้นประถมศึกษา ปีที่ 5
โรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม
ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2550
เครดิตภาพ  https://www.pinterest.com/pin/221380137904870214/


No comments:

Post a Comment